ไม้แปรรูปยอดฮิต ใช้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ Fit in

ไม้แปรรูปยอดฮิต

 

เพื่อนๆ รู้หรือไม่ !? ว่านอกจากไม้จริงแล้ว ในปัจจุบันก็ยังมี “ไม้แปรรูป” ที่บริษัทเฟอร์นิเจอร์ทั่วโลกนิยมนำเอามาผลิตเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย

ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “ไม้แปรรูปยอดฮิตทั้ง 3 ประเภท” นี้กันค่ะว่าผลิตมาจากอะไร มีข้อดีแบบไหน และจุดเด่นอย่างไรบ้าง เดี๋ยวตามเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะไม้แปรรูปยอดฮิต

❶ ไม้ปาติเกิล (Particle Board)

จะเป็นการนำแผ่นไม้ยางพาราขนาดเล็ก หรือที่เรียกว่าขี้เลื่อย มาบดอัดผสมกับกาว และผ่านกระบวนการทางเคมีบดอัดจนออกมาเป็นแผ่นไม้ซึ่งจะมีขนาดที่แตกต่างกันออกไป

โดยความหนาของแผ่นไม้ปาติเกิลที่นิยมนำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ จะมีความหนาต่อแผ่นอยู่ที่ประมาณ 15 หรือ 25 มิลลิเมตร จะเหมาะกับการทำชุดเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งในบ้าน หรือในอาคารสำนักงาน

ซึ่งพื้นผิวของไม้ประเภทนี้จะปิดทับด้วยกระดาษพิมพ์ลาย แผ่นฟอยล์ หรือแผ่นเมลามีนก่อนนำมาใช้งานค่ะ

ข้อดีของไม้ปาติเกิล : มีน้ำหนักเบา ขนย้ายง่าย , และเป็นไม้ยอดนิยมที่นำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์

ไม้แปรรูปยอดฮิต

❷ ไม้ MDF (Medium-Density Fiberboard)

เป็นแผ่นใยไม้อัดที่มีความหนาแน่นปานกลาง ใช้เศษขี้เลื่อยของไม้ยางพารา , ไม้ยูคาลิปตัส มาบดอัดด้วยเครื่องบดอัดไม้ที่มีแรงอัดสูง พร้อมความร้อนของเครื่องจักรเฉพาะทาง

ทำให้แผ้นไม้ที่ผลิตออกมามีความแน่น ละเอียด ผิวเนียน ซึ่งความหนาของแผ่นไม้ MDF ที่นิยมนำมาผลิตเฟอร์นิเจอร์จะมีหลากหลายขนาด เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 3 มิลลิเมตร ถึง 25 มิลลิเมตร จะเหมาะกับการทำชุดเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งในบ้าน หรือในอาคารสำนักงาน

ซึ่งพื้นผิวของไม้ประเภทนี้จะถูกปิดทับด้วยกระดาษลายไม้ , พีวีซี , หรือพ่นทับด้วยสีก่อนนำมาใช้งานค่ะ

ข้อดีของไม้ MDF : สามารถพ่น หรือทาสีลงไปบนเนื้อไม้ได้ , มีผิวละเอียด เรียบเนียน สม่ำเสมอทั้งแผ่น

ไม้แปรรูปยอดฮิต

❸ ไม้อัด (Plywood)

เป็นการนำเอาไม้ประเภทต่างๆ มาผ่านกระบวนการปอกเปลือกชั้นนอกที่มีความขรุขระออกไป และผ่านกระบวนการทำแผ่นไม้ให้บาง ก่อนนำมาอัดเป็นชั้นๆ ผสมกับกาวร้อนหรือกาวเย็นจนแน่น

ไม้แปรรูปประเภทนี้จึงมีความแข็งแรง ทนทาน และมีคุณภาพมากกว่าไม้แปรรูปประเภทอื่นๆ ซึ่งความหนาที่นิยมนำมาผลิตเฟอร์นิเจอร์ก็จะอยู่ที่ประมาณ 3 มิลลิเมตร ถึง 20 มิลลิเมตร จะเหมาะกับการทำชุดเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งในบ้าน หรือในอาคารสำนักงาน

ซึ่งพื้นผิวของไม้ประเภทนี้จะถูกปิดทับด้วยเยื่อบุไม้ชนิดต่างๆ ที่นำมาผลิตเป็นแผ่นไม้อัดค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ไม้อัดยางพารา หรือไม้อัดสัก

ข้อดีของไม้อัด : มีความคงทน แข็งแรง ไม่บิดงอได้ง่ายๆ , สามารถกันน้ำ และความชื้นได้ดีในระดับหนึ่ง

 

และนี่ก็เป็น “3 ประเภท ไม้แปรรูปยอดฮิต ใช้ผลิตเฟอร์นิเจอร์” ที่บริษัททั่วโลกนิยมนำมาผลิตเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์เพื่อส่งขายในตลาดอุตสาหกรรมที่ Good Idea Outlet นำมาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ได้รู้จักกันในวันนี้ค่ะ ซึ่งก็น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาชุดเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งบ้านกันอยู่นะคะ

 

◾ สรุป..“3 ประเภท ไม้แปรรูปยอดฮิต ใช้ผลิตเฟอร์นิเจอร์” ◾

สำหรับ “ไม้แปรรูป” ที่บริษัททั่วโลกนำมาผลิตเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์แทนงานไม้จริง จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ประเภท คือ ไม้ปาติเกิล , ไม้ MDF , และไม้อัด ซึ่งจะมีจะมีข้อดี และจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เพื่อนก็สามารถเลือกใช้กันได้ตามความต้องการใช้งานเลยนะคะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า